วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

星座





หน้าวิถีชีวิต อาทิตย์นี้ยังเป็นรูปแบบหน้าพิเศษส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ กับคำแนะนำเรื่องการ “เสริมดวงชะตา - สร้างมงคลชีวิต” ในปี 2556 “ตามปีนักษัตร” ที่เกิด โดย อ.คฑา ชินบัญชร ซึ่งอาทิตย์ที่แล้วว่ากันถึงปีชวด-ฉลู-ขาล-เถาะ-มะโรง-มะเส็งไปแล้ว อาทิตย์นี้ก็มาดูกันต่ออีก 6 ปีนักษัตร ดังนี้.เคล็ดมงคลผู้ที่เกิด ‘ปีมะเมีย’ ผู้ที่เกิดปีมะเมีย-ปีม้า ปีมะเส็ง 2556 มีดาวมงคลพลังแรงกล้าส่องชีวิตคือ ดาวไท้เอี้ยง พระอาทิตย์ เป็นดาวมงคลธาตุหยาง สว่างสุกใส ส่งผลให้หน้าที่การงานสดใสเรืองรอง ก้าวหน้ารุ่งเรือง ส่วนดาวร้ายที่เล็งชะตาชีวิต มีดาวท้อฮวย ดาวดอกท้อ ส่งผลเกี่ยวกับความรัก ดาวนี้ซั่วะ สิ่งไม่ดี ระวังบ้านช่องขาดความสงบสุข ดาวห้ำตี้ ดอกไม้ที่ตำหนักประจิม และดาวฮ่วยบี่หรือดาวที่อับแสง ส่งผลต่อสุขภาพ ผู้เกิดปีมะเมีย ควรไปสักการะขอพรเทพไท้เอี้ยง เป็นป้ายชื่อสลักอยู่ในวิหารวัดเล่งเน่ยยี่ ให้พบกับความเจริญรุ่งเรือง ไหว้เซียนฮั้วฮะ เทพอุ้มสม วัดทิพยวารีวรวิหาร ให้ความรักมั่นคง มีใจหนักแน่น ซื่อตรงรักกันแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ผู้เกิดปีมะเมีย ควรจัดตั้งรูป “แพะ” หันหน้าทิศตะวันออกเฉียงเหนือ แพะเป็นคู่มิตรกับม้า คำว่า แพะอ่านออกเสียงเป็นภาษาจีนกลางจะอ่านว่าหยาง พ้องเสียงกับไท่
หยาง (หรือไท้เอี้ยง) ที่แปลว่า พระอาทิตย์ จึงเสริมโชคชะตาโดยตรง สำหรับสีที่ถูกโฉลกกับผู้ชายปีมะเมียคือ สีส้มอิฐ สีขาว สีม่วง สีที่ถูกโฉลกกับผู้หญิงปีมะเมียคือ สีน้ำเงิน สีฟ้า สีเขียวทุกเฉด เคล็ดมงคลผู้ที่เกิด ‘ปีมะแม’ ผู้ที่เกิดปีมะแม-ปีแพะ ปีมะเส็ง 2556 มีดาวมงคลส่องชะตาชีวิตดวงเดียว คือ ดาวถังฮู้ ป้ายราชวงศ์ถัง หมายถึงการเดินทาง การเปลี่ยนแปลงหน้าที่การงาน รับตำแหน่ง มียศศักดิ์สูงขึ้น และการย้ายถิ่นที่อยู่อาศัย ส่วนดาวร้ายที่เล็งชะตาชีวิตคือ ดาวป่าบ๊วย หางเสือดาว ดาวปวยเนี้ยม วายุเทพ และดาวซั่งมึ้ง ดาวทุกข์โศก มีความเศร้าเสียใจ ระวังสุขภาพและจิตใจเป็นพิเศษ ผู้เกิดปีมะแม ควรไหว้สักการะขอพร ตั่วเหล่าเอี้ย เฮี่ยงเทียนเซี่ยงตี่ ที่ศาลเจ้าพ่อเสือ และขอพรเจ้าแม่กวนอิม พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร ปี 2556 ผู้เกิดปีมะแมมีดาวมงคลส่องชีวิตดวงเดียว มีดาวร้าย 4 ดวง ควรจัดตั้งรูป
“ม้า” หันหน้าทิศเหนือ ซึ่งเป็นทิศมงคลของปีนี้ การจัดตั้งรูปม้าหมายความว่าเจ้าชะตาจะพบกับความสำเร็จ สำหรับสีที่ถูกโฉลกกับผู้ชายปีมะแมคือ สีฟ้า สีเขียวอ่อน สีเหลืองสดใส สีที่ถูกโฉลกกับผู้หญิงปีมะแมคือ สีแดงทับทิม สีส้มสด สีเหลืองทอง เคล็ดมงคลผู้ที่เกิด ‘ปีวอก’ ผู้ที่เกิดปีวอก-ปีลิง ปีมะเส็ง 2556 เป็นคู่มิตร ขณะเดียวกันก็ให้โทษต่อเจ้าชะตา จึงเกิดความขัดแย้งในตัว มีทั้งดีและไม่ดี ดาวมงคลที่ส่องชะตาและเป็นคู่มิตรคือ ดาวส่วยฮะและดาวไท้อิม พระจันทร์ ส่งผลให้เจ้าชะตาผู้หญิงปีวอกโชคดีกว่าผู้ชาย และดาวก๊กอิ่น ตราประจำแผ่นดิน ส่งผลให้เจ้าชะตามีอำนาจเพิ่มมากขึ้น มีความก้าวหน้าในการงานที่โดดเด่น ส่วนดาวร้ายที่ส่องชะตาคือ ดาวก้วงเซาะ ดาวปมเชือก ระวังมีเรื่องยุ่งเกี่ยวกับเอกสารสัญญา ดาวเกาซิ้ง มีคนคิดเล่นงาน มีคู่แข่ง ดาวซาเฮ้ง ดาวโกวซิ้ง ดาวเดี่ยวเอกา ส่งผลโดยตรงต่อเจ้าชะตาผู้ชายปีวอก ผู้เกิดปีวอก ควรฝากดวงชะตากับไท้ส่วยเอี๊ย วัดเล่งเน่ยยี่ ขอพรไต่เสี่ย เจ้าพ่อเห้งเจีย ที่ศาลเจ้าพ่อเห้งเจีย ปี 2556 เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ยเป็นคู่มิตรต่อผู้เกิดปีวอก ควรจัดตั้งรูป “มังกร” หันหน้า
ไปทางทิศใต้ หนู มังกร ลิง เรียกว่า สามสมพงศ์ การตั้งรูปมังกรจะช่วยเสริมมงคลให้เจ้าชะตา สำหรับสีที่ถูกโฉลกกับผู้ชายปีวอกคือ สีเหลืองอ่อน สีน้ำตาลเข้ม สีเทา สีที่ถูกโฉลกกับผู้หญิงปีวอก คือ สีชมพู สีขาว สีแดงทับทิม เคล็ดมงคลผู้ที่เกิด ‘ปีระกา’ ผู้ที่เกิดปีระกา-ปีไก่ ปีมะเส็ง 2556 ดวงชะตาดีโดดเด่น มีดาวมงคลส่องชะตาชีวิตถึง 3 ดวง ทำให้การงานรุ่งเรืองก้าวหน้า ธุรกิจลงทุนได้ผลกำไร ข้าราชการทหารตำรวจมีผู้ใหญ่ส่งเสริม ดาวดวงแรกคือ ดาวกิมขุ่ย ตู้ทองคำ ส่งผลดีเรื่องโชคลาภเงินทอง ดวงที่สองคือ ดาวเจี่ยงแช ดาวขุนพล ดาวบู๊ที่มีพลัง ดวงที่สามคือ ดาวซาไท้ ก้าวหน้าสามขั้น หมายถึงการเลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่ง ส่วนดาวร้ายที่เล็งชะตาชีวิตคือ ดาวกัวฮู้ ดาวคดีความ ระมัดระวังเอกสารสัญญา คำพูด ความขัดแย้งและคดีความ ดาวโหงวกุ้ย ภูตทั้งห้า จะกระทบถึงความคิดจิตใจและอารมณ์ของเจ้าชะตา ดาวป่วยฮู้ ระวังการไปในสถานที่อันตรายมีคนคิดร้าย ผู้เกิดปีระกา ควรไปไหว้เจ้าพ่อกวนอูที่ศาลเจ้ากวนอูตลาดเก่าเยาวราช ซื้อผักสดถวายเจ้าพ่อม้า และไหว้เทพเจ้าไช่ซิ้งเอี้ย วัดจีนประชาสโมสร เล่งฮกยี่ จ.ฉะเชิงเทรา ควรตั้ง “เทพเจ้ากวนอู” หันหน้าทิศใต้ เพิ่มความเป็นสิริมงคล สำหรับสีที่ถูกโฉลกกับผู้ชายปีระกาคือ สีน้ำตาล สีเทา สีฟ้าอ่อน สีที่ถูกโฉลกกับผู้หญิงปีระกา ได้แก่ สีน้ำตาลเข้ม สีม่วงอ่อน สีเหลืองอ่อน เคล็ดมงคลผู้ที่เกิด ‘ปีจอ’ ผู้ที่เกิดปีจอ-ปีสุนัข ปีมะเส็ง 2556 มีดาวมงคลส่องชะตาชีวิตที่ส่งผลดีต่อความรัก ความสัมพันธ์ และหน้าที่การงาน ดาวมงคลดวงแรกคือ ดาวอั้งล้วง นกวิเศษสี
แดง ส่งผลให้ความรักมีความสุข ครอบครัวมั่นคง มีการขยับขยาย ดาวง้วยเต็ก ดาวคุณธรรม ส่งผลให้ผู้ใหญ่เมตตาส่งเสริม ส่วนดาวร้ายคือ ดาวปั้งอัว อานไม้กระดาน ส่งผลถึงหน้าที่การงาน การเปลี่ยนแปลง ภัยจากสถานที่เสี่ยง ดาวซีฮู้ ดาววิบัติภัย ส่งผลถึงสุขภาพร่างกายกล้ามเนื้อกระดูก ดาวเซี่ยวฮ่อ สูญเสีย มีเหตุให้ของมีค่าสูญหายเสียทรัพย์ ผู้เกิดปีจอ ควรไหว้ขอพรฮวยกง ฮวยม่า กิมฮวยฮูหยิน แม่ซื้อ ที่ประดิษฐานใกล้กับองค์เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย วัดเล่งเน่ยยี่ ผู้เกิดปีจอ ควรตั้งรูป “ง้วนป้อทอง” เงินจีนโบราณ ทางทิศใต้ จะนำโชคลาภมาให้เจ้าชะตาปีจอ สำหรับสีที่ถูกโฉลกกับผู้ชายปีจอคือ สีม่วงอ่อน สีเทา สีเขียวเข้ม สีที่ถูกโฉลกกับผู้หญิงปีจอคือ สีส้มอิฐ สีม่วงเปลือกมังคุด สีเหลือง เคล็ดมงคลผู้ที่เกิด‘ปีกุน’ ผู้ที่เกิดปีกุน-ปีหมู ปีมะเส็ง 2556 ปะทะชนผู้เกิดปีกุน ต้องไปฝากดวงชะตากับไท้ส่วยเอี๊ย ที่วัดจีนที่มีเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ยประดิษฐานอยู่ วัดเล่งเน่ยยี่ วัดเซียนฮุดยี่ ชลบุรี วัดเล่งฮกยี่ ฉะเชิงเทรา วัดเล่งฮัวยี่ จันทบุรี ศาลเจ้านาจา ชลบุรี ดาวมงคลที่ส่องชะตาชีวิตปีกุนคือ ดาวเทียนโต๊ว ฟ้าประทาน มีเรื่องรื่นเริง มีงานเลี้ยง มีอาหารการกินสมบูรณ์ทั้งปี ดาวเอียะเบ๊ ดาวม้ามีปีก ต้องเดินทางไกล ทำงานเกี่ยวกับการเดินทาง ธุรกิจทัวร์ ท่องเที่ยว ต่างประเทศและบันเทิง โดดเด่น ส่วนดาวร้ายที่ส่องชะตาชีวิต
คือ ดาวลั้งกัง ลูกกรงเหล็ก ต้องรับเคราะห์โดยไม่ได้ก่อ ดาวส่วยพั่ว ดาวทำลายล้าง ระมัดระวังการงานล้มเหลว ดาวไต้ฮ่อ สูญเสียใหญ่ ระวังเสียทรัพย์ก้อนโต และดาวพีเถ๊า ต้องดูแลสุขภาพของญาติพี่น้องและสมาชิกในบ้าน ผู้เกิดปีกุน ปี 2556 ปะทะชนกับผู้เกิดปีกุน เจ้าชะตาล่วงเกินเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย ควรขอพรและฝากชะตากับไท้ส่วยเอี๊ย ที่วัดจีนที่มีเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ยประดิษฐานอยู่ ผู้เกิดปีกุน ควรจัดตั้งรูป ปี่เซี้ย (ผี่ซิ่ว)หันหน้าทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อลดการปะทะชน และเปลี่ยนร้ายให้กลายดี สำหรับสีที่ถูกโฉลกกับผู้ชายปีกุน ได้แก่ สีครีม สีเหลือง สีที่ถูกโฉลกกับผู้หญิงปีกุน ได้แก่ สีชมพู สีส้ม ทั้งนี้ จากอาทิตย์ที่ 23 มาถึงอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม 2555 นี้ ก็เป็นอันว่าทางหน้า “วิถีชีวิต” ได้นำเสนอเรื่องการ “เสริมดวงชะตา-สร้างมงคลชีวิต” ในปี 2556 ของผู้ที่เกิดปีนักษัตรต่าง ๆ ตามคำแนะนำของ อ.คฑา ชินบัญชร ไปครบถ้วนแล้ว ทั้ง 12 ปีนักษัตร ชวด-ฉลู-ขาล-เถาะ-มะโรง-มะเส็ง-มะเมีย-มะแม-วอก-ระกา-จอ-กุน ก็เป็นเรื่องความเชื่อ...ที่สุดแท้แต่ แต่...ก็ขอให้ทุกท่านทุกปีนักษัตร ล้วน สุขสวัสดี...ปีมะเส็ง 2556

Credit By...............................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น